PDF Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các môn khoa học lý luận chính trị một số vấn đề lý luận và

Tin đăng trong 'Research Methods, Phương pháp nghiên cứu' bởi mod_luong, Cập nhật cuối: 22/11/2022.

  1. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    3.610
    Lượt thích:
    92
    Điểm thành tích:
    33.257
    [​IMG]

    Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các môn khoa học lý luận chính trị một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Đoàn Đức Hiếu, Phùng Thế Anh

    MỤC LỤC
    LỜI NHÀ XUẤT BẢN ............................................................................ 3
    LỜI NÓI ĐẦU .......................................................................................... 5
    MỤC LỤC .............................................................................................. 11
    Phần thứ nhất
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ MỚI VỀ NỘI DUNG
    CÁC MÔN KHOA HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ ............................. 19
    A. TIẾP CẬN TỪ LÝ LUẬN TRIẾT HỌC ........................................ 21
    BÀN VỀ TÍNH HAI MẶT TRONG HỆ THỐNG TRIẾT HỌC
    CỦA HEGEL ........................................................................................... 23
    ThS Trần Ngọc Chung
    TỪ LÝ LUẬN CỦA TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN VỀ VAI TRÒ
    CỦA CÁ NHÂN ĐỐI VỚI LỊCH SỬ ĐẾN VAI TRÒ CỦA ĐẠI
    TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP TRONG CHIẾN THẮNG ĐIỆN
    BIÊN PHỦ 1954 ...................................................................................... 29
    ThS Trần Ngọc Chung
    PHÂN TÂM HỌC ỨNG DỤNG - MỘT CON ĐƯỜNG ĐANG
    RỘNG MỞ............................................................................................... 35
    TS Nguyễn Thị Bích Hằng
    ThS Đào Thị Thuý
    GIÁ TRỊ VÀ HẠN CHẾ TRIẾT LÝ NHÂN SINH CỦA TRANG
    TỬ ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG XÃ HỘI VIỆT NAM .................................... 45
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    TS Ngô Quang Tuệ
    QUAN NIỆM VÔ VI CỦA TRANG TỬ VÀ VẤN ĐỀ BẢO VỆ
    MÔI TRƯỜNG HIỆN NAY ................................................................... 56
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    TS Ngô Quang Tuệ
    12
    LUẬN BÀN TRIẾT LÝ “VÔ VI NHI TRỊ” CỦA ĐẠO GIA ................ 66
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    TS Ngô Quang Tuệ
    TƯ TƯỞNG VỀ CON NGƯỜI TRONG TRIẾT HỌC KHAI
    SÁNG PHÁP ........................................................................................... 75
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    ThS Trần Ngọc Chung
    MỐI QUAN HỆ GIỮA CON NGƯỜI VÀ TỰ NHIÊN TRONG
    TÁC PHẨM “BIỆN CHỨNG CỦA TỰ NHIÊN” .................................. 81
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    ThS Trần Văn Vĩ
    TIẾP CẬN CÁCH MẠNG THÁNG TÁM TỪ GÓC ĐỘ QUY
    LUẬT MÂU THUẪN ............................................................................. 86
    ThS Nguyễn Thị Hoa Kiều
    TINH THẦN NHẬP THẾ TỪ “CƯ TRẦN LẠC ĐẠO” CỦA
    PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG ĐẾN “CƯ NHO MỘ
    THÍCH” CỦA CHÚA NGUYỄN PHÚC CHU....................................... 91
    ThS Lê Bình Phương Luân
    QUAN NIỆM VỀ TRỜI VÀ QUỶ THẦN TRONG TRIẾT HỌC
    TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI......................................................................... 99
    ThS Lê Bình Phương Luân
    TRIẾT LÝ TRUNG DUNG CỦA NHO GIÁO SƠ KỲ ....................... 108
    ThS Trần Hữu Thượng
    ẢNH HƯỞNG TRIẾT LÝ NHÂN SINH CỦA ĐẠO GIA ĐỐI VỚI
    CÁCH XỬ THẾ CỦA CON NGƯỜI TRONG LỊCH SỬ TƯ
    TƯỞNG VIỆT NAM TỪ THẾ KỶ XV - XVIII ................................... 117
    TS Ngô Quang Tuệ
    B. TIẾP CẬN LÝ LUẬN VỀ ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG
    CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM .......................................... 129
    ĐỔI MỚI LÀ MỘT CUỘC CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG TA
    ĐƯỢC BẮT ĐẦU TỪ CUỐI THẾ KỶ XX ......................................... 131
    TS Nguyễn Đình Cả
    ThS Hoàng Thị Mỹ Nhân
    13
    CHÍNH SÁCH CỦA MỸ VÀ CHÍNH QUYỀN SÀI GÒN ĐỐI
    VỚI CÔNG NHÂN Ở CÁC ĐÔ THỊ MIỀN NAM TRONG CHIẾN
    TRANH ĐẶC BIỆT (1961-1965) ......................................................... 135
    ThS Nguyễn Thị Thu Hà
    TS Nguyễn Thị Thanh Huyền
    ThS Nguyễn Thị Phương
    VẬN DỤNG NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI
    ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG VÀO
    GIẢNG CHUYÊN ĐỀ ĐƯỜNG LỐI XÂY DỰNG KINH TẾ THỊ
    TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN Ở VIỆT NAM ............................... 143
    TS Trần Văn Hiếu
    NHẬN THỨC VỀ THỂ CHẾ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH
    HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở NƯỚC TA HIỆN NAY ............... 150
    ThS Nguyễn Thị Hoa
    ThS Dư Thị Huyền
    TÌM HIỂU SỨ MỆNH LỊCH SỬ CỦA GIAI CẤP CÔNG NHÂN
    VIỆT NAM HIỆN NAY ........................................................................ 155
    ThS Dư Thị Huyền
    TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN CƯƠNG LĨNH VỀ SỨ
    MỆNH LỊCH SỬ CỦA GIAI CẤP CÔNG NHÂN .............................. 168
    ThS Nguyễn Thị Phương
    C. TIẾP CẬN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH .................................... 173
    SUY NGHĨ VỀ MỘT NHÂN CÁCH LỚN – NHÂN CÁCH LUẬN
    CÁCH MẠNG NGUYỄN ÁI QUỐC – HỒ CHÍ MINH ...................... 175
    ThS Trương Thị Mỹ Châu
    NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG TƯ TƯỞNG VỀ ĐẠI ĐOÀN
    KẾT DÂN TỘC CỦA HỒ CHÍ MINH ................................................. 179
    ThS Trương Thị Mỹ Châu
    VẬN DỤNG TÁC PHẨM “SỬA ĐỔI LỐI LÀM VIỆC” CỦA
    CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀO BÀI GIẢNG “CHỦ TRƯƠNG
    XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ GIAI
    ĐOẠN HIỆN NAY” .............................................................................. 185
    ThS Nguyễn Thị Hiền
    14
    BÁC HỒ VỚI “THẾ HỆ TRÍ THỨC VÀNG” VIỆT NAM TRONG
    SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ CHẾ ĐỘ MỚI ..................... 192
    ThS Nguyễn Thị Hiền
    QUAN ĐIỂM BIỆN CHỨNG VỀ TRÍ THỨC TRONG TƯ
    TƯỞNG HỒ CHÍ MINH ....................................................................... 202
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    ThS Trần Văn Vĩ
    VẬN DỤNG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XII VÀO GIẢNG DẠY MÔN
    TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH ................................................................ 209
    ThS Lê Thị Thúy Hương
    VÀI Ý KIẾN NHẰM GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
    GIẢNG DẠY, HỌC TẬP MÔN HỌC TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
    TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY ....................................................... 213
    ThS Nguyễn Hoàng Minh
    VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VÀO VIỆC GIẢNG
    DẠY CHUYÊN ĐỀ PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG TRONG
    CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG .............................................. 218
    ThS Nguyễn Thị Tuyết Nga
    TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ PHÁT HUY DÂN CHỦ TRONG
    SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI .............................. 224
    TS Nguyễn Thế Phúc
    VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐỔI MỚI CĂN
    BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRONG GIAI
    ĐOẠN HIỆN NAY Ở NƯỚC TA ......................................................... 232
    TS Thái Ngọc Tăng
    VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ MỐI QUAN HỆ
    BIỆN CHỨNG GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG SỰ
    NGHIỆP ĐỔI MỚI XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC HIỆN NAY ............... 238
    TS Thái Ngọc Tăng
    NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC,
    LỐI SỐNG CHO SINH VIÊN VIỆT NAM THEO TƯ TƯỞNG
    HỒ CHÍ MINH ...................................................................................... 243
    TS Nguyễn Thị Tùng
    ThS Hoàng Nam Hưng
    15
    D. TIẾP CẬN VỀ CON NGƯỜI, VĂN HÓA, XÃ HỘI .................. 251
    VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC TRUYỀN
    THỐNG CHO SINH VIÊN TRONG NỀN KINH TẾ THỊ
    TRƯỜNG HIỆN NAY .......................................................................... 253
    TS Phan Thị Hà
    NHỮNG MẶT TIÊU CỰC CỦA TÔN GIÁO VÀ ĐẠO ĐỨC
    NGÀY NAY DƯỚI GÓC NHÌN CỦA PHÂN TÂM HỌC .................. 261
    TS Nguyễn Thị Bích Hằng
    TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NÂNG CAO NĂNG LỰC
    QUẢN LÝ CHO CÁN BỘ CHỦ CHỐT CẤP CƠ SỞ Ở VIỆT
    NAM HIỆN NAY .................................................................................. 271
    Nguyễn Hoàng Hưng
    MÂU THUẪN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA TRONG VIỆC
    NÂNG CAO NĂNG LỰC TỔ CHỨC THỰC TIỄN CỦA ĐỘI
    NGŨ CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ LÀ NGƯỜI DÂN TỘC
    THIỂU SỐ Ở HÀ GIANG HIỆN NAY ................................................ 279
    Nguyễn Hoàng Hưng
    ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI THEO QUAN ĐIỂM
    CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM – TỪ LÝ LUẬN ĐẾN
    THỰC TIỄN .......................................................................................... 290
    ThS Thái Thị Khương
    QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG VỀ PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI
    TRONG THỜI KỲ ĐỔI MỚI Ở NƯỚC TA HIỆN NAY .................... 299
    ThS Thái Thị Khương*
    GIẢNG DẠY NHẬP MÔN XÃ HỘI HỌC THEO HƯỚNG TIẾP
    CẬN CDIO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP HCM .. 309
    ThS Nguyễn Thị Như Thúy
    MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁI ĐẸP NGHỆ THUẬT VÀ GIÁO DỤC
    THẨM MỸ TRONG XÂY DỰNG CON NGƯỜI VIỆT NAM
    PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN ................................................................. 316
    ThS Đặng Thị Minh Tuấn
    16
    Phần thứ hai
    ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY – LÝ LUẬN VÀ
    THỰC TIỄN ......................................................................................... 325
    A. LÝ LUẬN VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ......... 327
    VẬN DỤNG NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ XÂY DỰNG VÀ HOÀN
    THIỆN NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
    TRONG VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XII CỦA ĐẢNG VÀO GIẢNG
    DẠY MÔN ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG
    SẢN VIỆT NAM ................................................................................... 329
    TS Phan Thị Phương Anh
    ĐỂ CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC
    TRỞ NÊN HẤP DẪN HƠN ĐỐI VỚI SINH VIÊN ............................. 337
    TS Phạm Văn Búa
    MỘT SỐ SUY NGHĨ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
    ĐÀO TẠO MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY ............... 343
    ThS Nguyễn Văn Đạo
    ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
    CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI
    HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY .......................................................... 349
    PGS.TS Đoàn Đức Hiếu
    ThS Phùng Thế Anh
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP MÔN
    NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC -
    LÊNIN ................................................................................................... 356
    TS Võ Nguyễn Hoài Như
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN ĐƯỜNG LỐI
    CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÁP ỨNG
    YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC HIỆN NAY ................... 364
    ThS Nguyễn Văn Linh
    VẬN DỤNG ĐA DẠNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ĐỂ
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BÀI GIẢNG CÁC MÔN LÝ LUẬN
    CHÍNH TRỊ TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAY ..................... 372
    ThS Phạm Thị Phương Thanh
    17
    GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY VÀ
    HỌC TẬP MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ
    NGHĨA MÁC-LÊNIN THEO NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI LẦN THỨ
    XII CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỀ ĐỔI MỚI TOÀN
    DIỆN GIÁO DỤC ................................................................................. 380
    ThS Tạ Thị Thùy
    MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI KIỂM
    TRA, ĐÁNH GIÁ THEO HÌNH THỨC TIỂU LUẬN ......................... 386
    ThS Tạ Thị Thùy
    MỘT SỐ YÊU CẦU DẠY VÀ HỌC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ ĐÁP
    ỨNG CHUẨN ĐẦU RA THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ TẠI CÁC
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHỐI KỸ THUẬT HIỆN NAY ........................ 389
    ThS Vũ Tuấn
    TIẾP TỤC ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH, NỘI DUNG, PHƯƠNG
    PHÁP CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN
    HIỆN NAY ............................................................................................ 396
    TS Đàm Trọng Tùng
    B. THỰC TIỄN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY Ở
    CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG ..................................... 403
    SƠ KẾT 03 NĂM CÔNG TÁC TRIỂN KHAI ĐỔI MỚI PHƯƠNG
    PHÁP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ BẰNG HÌNH THỨC THI TIỂU
    LUẬN ĐỐI VỚI CÁC HỌC PHẦN LÝ THUYẾT Ở KHOA LÝ
    LUẬN CHÍNH TRỊ ............................................................................... 405
    ThS Phùng Thế Anh
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HỨNG THÚ CỦA SINH
    VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TẬP MÔN ĐƯỜNG LỐI CÁCH
    MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ................................... 409
    ThS Lê Quang Chung
    ThS Lê Nhựt Tâm
    TÍNH CẤP THIẾT CỦA VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP
    GIẢNG DẠY PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA NGƯỜI HỌC
    TRONG VIỆC GIẢNG DẠY MÔN ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG
    CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC
    SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY .................... 413
    ThS Lê Quang Chung
    18
    THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ
    MINH THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ ....................................................... 418
    ThS Lê Thị Thúy Hương
    ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC
    PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG .................................................................. 424
    ThS Nguyễn Thị Tuyết Nga
    KẾT HỢP DẠY HỌC SỐ VÀ PHƯƠNG PHÁP SEMINAR LÀ
    GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
    MÔN HỌC TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC
    SƯ PHẠM KỸ THUẬT HIỆN NAY .................................................... 430
    ThS Nguyễn Thị Phượng
    MỘT VÀI KINH NGHIỆM VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY
    HỌC ĐỐI VỚI HỌC PHẦN ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA
    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM .......................................................... 436
    ThS Hoàng Xuân Sơn
    THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO HƯỚNG TIẾP
    CẬN CDIO Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP
    HCM – GIẢI PHÁP TỐI ƯU ĐỂ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN
    LỰC CHẤT LƯỢNG CAO ĐÁP ỨNG NHU CẦU CÔNG
    NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA ........................................................ 443
    ThS Nguyễn Thị Như Thúy
    ThS Tạ Thị Thùy
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỰC TRẠNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG
    PHÁP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG THI CỬ BẰNG HÌNH
    THỨC TIỂU LUẬN .............................................................................. 448
    ThS Nguyễn Thị Như Thúy
    ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA VIỆC SỬ DỤNG HÌNH THỨC
    TIỂU LUẬN TRONG ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ ĐỐI VỚI CÁC
    MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ .............................................................. 458
    ThS Đặng Thị Minh Tuấn
     
    pdf : Bạn cần để tải tài liệu
    Đang tải...

Chia sẻ trang này