PDF đánh giá - xếp hạng các trường đại học và cao đẳng Việt Nam | Nghiên cứu khoa học

Tin đăng trong 'Sách tham khảo, nghiên cứu' bởi m.luongnhung, Cập nhật cuối: 14/02/2020.

  1. m.luongnhung

    m.luongnhung Moderator Staff Member Quản trị viên

    Tham gia :
    19/11/2019
    Bài viết:
    1.109
    Lượt thích:
    32
    Điểm thành tích:
    10.981
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    đánh giá - xếp hạng các trường đại học và cao đẳng Việt Nam | Nghiên cứu khoa học
    328p

    Phần 1: Kinh nghiệm thế giới và giải pháp cho Việt Nam
    1. Đánh giá – xếp hạng các trường đại học: kinh nghiệm từ thực tiễn phương Tây, Trung Quốc và những xu thế mới trên thế giới, TS.Phạm Thị Ly 8
    2. Các tiêu chí đánh giá – xếp hạng các trường đại học trên thế giới và đề nghị cho Việt Nam, ThS Lê Đình 20
    3. Về việc xếp hạng trường đại học ở nước ngoài, TS. Nguyễn Ngọc Thạch 34
    4. Đánh giá – xếp hạng cơ sở giáo dục đại học Việt Nam: Lý luận và thực tiễn dưới góc nhìn so sánh, TS. Phạm Thị Minh Hạnh 41
    5. Xếp hạng các trường đại học Việt Nam: Phương pháp tiếp cận để nâng cao chất lượng và hội nhập giáo dục đại học trên thế giới, PGS.TS Nguyễn Phương Nga 47
    6. Xếp hạng đại học Việt Nam: Một số vấn đề và đề xuất, PGS.TS Nguyễn Chí Hòa 67
    7. Giải pháp nào cho việc đánh giá – xếp hạng các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, TS. Nguyễn Đình Hảo 81
    8. Xếp hạng đại học Việt Nam: Thực tiễn và ước vọng, PGS.TS Nguyễn Kim Hồng 88
    9. Cần có một “sân chơi” bình đẳng trong đánh giá – xếp hạng các trường đại học, cao đẳng địa phương, ThS Lê Thành Công – ThS Phạm Văn Luân 97
    Phần 2: Khó khăn, lộ trình và đề xuất các tiêu chí
    1. Xếp hạng trong giáo dục đại học: bất cập và hoàn thiện, TS.Lê Đức Ngọc 114
    2. Những khó khăn trong triển khai xếp hạng trường đại học tại Việt Nam, Trần Thị Thùy Oanh 120
    3. Đánh giá – xếp hạng các trường đại học Việt Nam: Quan điểm, nhận thức và tiến trình thực hiện, PGS.TS Phạm Xuân Hậu 125
    4. Đánh giá – xếp hạng các trường đại học, cao đẳng là bước tiến của giáo dục đại học Việt Nam, PGS.TS Võ Xuân Đàn 132
    5. Cần làm rõ tư duy đánh giá – xếp hạng trường đại học và cao đẳng Việt Nam, PGS.TS Phùng Rân 139
    6. Những suy nghĩ về đánh giá – xếp hạng trường đại học, cao đẳng hiện nay, ThS Nguyễn Ngọc Tài – ThS. Trịnh Văn Anh 144
    7. Cách tiếp cận mới trong đánh giá xếp hạng trường đại học, TS. Nguyễn Tấn Hưng 152
    8. Giáo dục đại học Việt Nam: xếp hạng hay phân nhóm?, ThS. Đỗ Thị Ngọc Quyên 156
    9. Sự cần thiết phải bổ sung những tiêu chuẩn kiểm định riêng biệt cho từng loại trường, GS.TS Lưu Quang Hiệp 164
    10. Bàn về tiêu chí xếp hạng các trường đại học từ thực tiễn Việt Nam, PGS.TS Đào Duy Huân 176
    11. Đề xuất tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại trường đại học và cao đẳng, TS. Nguyễn Thị Ngọc 188
    12. Một số ý kiến về lộ trình đánh giá – xếp hạng các trường đại học, cao đẳng – ThS Nguyễn Cao Đạt 193
    BAN LIÊN LẠC CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG VIỆT NAM 2010
    6
    Phần 3: Đánh giá – xếp hạng và đảm bảo chất lƣợng
    1. Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng giảng dạy và quản lý của một số trường đại học Việt Nam, TS. Nguyễn Kim Dung 198
    2. Đánh giá – xếp hạng các ngành đào tạo trong tiến trình đánh giá – xếp hạng các trường đại học Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Khôi 205
    3. Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục các trường đại học và cao đẳng hiện nay, PGS.TS Nguyễn Đức Phong 211
    4. Kiểm định chất lượng ngành đào tạo là cơ sở đánh giá chất lượng trường đại học, cao đẳng, ThS. Ngô Hùng 216
    5. Xếp hạng trường đại học và mối liên hệ với đảm bảo chất lượng, ThS Nguyễn Quang Giao 219
    6. Một số giải pháp nhằm thực hiện, quản lý và đảm bảo chất lượng các trường đại học sau khi được đánh giá, ThS. Đỗ Diên 226
    7. Một số ý kiến về việc tích hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 với bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục thuộc hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục, ThS. Huỳnh Cẩm Thanh 234
    8. Tạo và quản lý, khai thác, sử dụng dữ liệu: yếu tố căn bản đảm bảo tính chính xác trong đánh giá – xếp hạng các trường đại học, cao đẳng, ThS Nguyễn Quang Thư – ThS. Phạm Thị Yến 245
    9. Thực trạng và giải pháp công tác tự đánh giá của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, ThS. Phạm Thị Mai Hồng 249
    10. Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong trường Đại học Thương mại, Vũ Thị Hồng Hạnh 259
    11. Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng – Tiền đề quan trọng để tiến tới đánh giá và xếp hạng trường đại học, PGS.TS Trần Hùng 262
    12. Đổi mới công tác đánh giá – xếp hạng, giải pháp hữu hiệu chống bệnh thành tích trong các trường ĐH, CĐ và TCCN, Nguyễn Tống Hạnh – Nguyễn Kim Thư 267
    13. Hoạt động đảm bảo chất lượng của Đại học Huế giải đoạn 2005-2008 và kế hoạch giai đoạn 2009-2011, PGS.TS Nguyễn Đức Hưng 278
    14. Đảm bảo chất lượng các trường đại học trọng điểm Việt Nam theo hướng tiếp cận với các đại học xếp hạng hàng đầu thế giới, GS.TSKH. Bành Tiến Long 286
    15. Đánh giá chất lượng ở trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM, TS.Lưu Thanh Tâm - ThS.Nguyễn Thị Sáu 296
    Phần 4: Các văn bản pháp quy
    1. Quyết định Số: 121/2007/QĐ-TTg về việc Quy hoạch mạng lưới các trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2006-2020 302
    2. Quyết định Số: 65/2007/QĐ-BGDĐT về việc Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học 314
    3. Chỉ thị Số: 46/2008/CT-BGDĐT về Về việc tăng cường công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục 325
     
    pdf : Bạn cần để tải tài liệu
    Đang tải...

Chia sẻ trang này