CHIA SẺ KINH NGHIỆM GIẢM CÂN LÀNH MẠNH

Tin đăng trong 'Tản mạn' bởi nguyenlong, Cập nhật cuối: 30/04/2018.

  1. nguyenlong

    nguyenlong Administrator

    Tham gia :
    26/04/2018
    Bài viết:
    3
    Lượt thích:
    0
    Điểm thành tích:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Để giảm cân, quan trọng nhất là chế độ ăn rồi mới đến luyện tập
    1. CHẾ ĐỘ ĂN
    Mình đã từng sử dụng các chế độ ăn kiêng đặc biệt (ví dụ:ăn súp rau nấu với nước thịt bò, giảm 14kg, sau lại lên 16kg), thậm chí tiết thực (12 ngày nhịn ăn giảm 10kg, bị rụng hết tóc, sau lại lên cân như cũ), đã từng sử dụng rất nhiều thực phẩm chức năng như Cambridge Diet hay Herbalife nhưng rồi cũng vẫn đâu vào đấy. Tháng 12 phát hiện bị tiểu đường phải vào Khoa Nội tiết BV Bạch Mai điều trị. Ở đó được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn rất chu đáo. Vì sợ biến chứng tiểu đường mà mình đã áp dụng nghiêm túc chế độ dinh dưỡng khoa học, ko hề nhờ đến bất kì thực phẩm chức năng nào để giảm cân.
    BÍ QUYẾT GIẢM CÂN chỉ đơn giản là mỗi bữa bạn ko được nạp quá số calo cơ thể bạn được phép nạp.

    Công thức tính calo cho mỗi người (phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động mỗi ngày) và bảng tính calo cho các loại thức ăn khác nhau (tinh bột, thịt, cá, rau củ quả,…).trong đường link bên dưới.

    Khi ăn mỗi loại thức ăn gì bạn hãy chú ý đến lượng calo, chất béo, đạm chứa trong 100gr để kiểm soát số calo nạp vào cơ thể mỗi bữa. Đi mua đồ ăn trong siêu thị phải để ý các thông tin đó được ghi trên bao bì.
    Ví dụ, mình hiện đã giảm xuống còn 68kg, tính theo chiều cao 1m61, tuổi 56, mỗi ngày mình chỉ được nạp tối đa 1.233 calo. Số kcalo này được chia cho 3 bữa, ưu tiên bữa sáng và trưa, chỉ hơn 200 kcalo cho bữa tối (tối thường mình chỉ ăn 2 lát bánh mì đen với phô mai, rau và hoa quả ít đường). Vì mình rất bận nên sáng ngủ dậy mình uống 1 cốc to trà (uống trà xanh của Herbalife luôn cho tiện), nấu 2,5 thìa ngũ cốc với sữa gầy ko đường. Nếu nấu với nước lã thì sau đó mình cho thêm 2 thìa shake và 1 thìa protein của Herbalife (các bạn có thời gian và ko bị tiểu đường có thể uống nước củ quả tự ép) cho tiện. Bữa sáng bạn cũng có thể ăn phở, bún, cháo bình thường. Bữa trưa ăn 1 bát cơm, thịt (mình ko ăn thịt đỏ và nhìn chung giảm dần việc ăn thịt) hoặc cá, đậu phụ. Tránh ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ. Nên sử dụng nồi chiên không dầu.
    Cả 3 bữa sáng, trưa, tối mình đều ĂN MỘT BÁT RAU TRƯỚC (rồi mới ăn đến thịt/cá, cuối cùng mới đến tinh bột) để tạo hàng rào xơ bảo vệ nhằm làm chậm quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường. Các bạn nhớ là TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC BỎ TINH BỘT vì tinh bột chính là thức ăn của não. Mọi chế độ ăn kiêng bỏ tinh bột là cực kì phản khoa học.

    ĐỂ GIẢM CÂN CÁC BẠN KHÔNG PHẢI KIÊNG GÌ HẾT, CHỈ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NẠP QUÁ SỐ CALO CHO PHÉP.
    Chỉ nhờ tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng này mà mình giảm cân rất hiệu quả, ko hề bị mệt, thậm chí khỏe ra rất nhiều. Người nhah nhẹn, hoat bát, tinh thần sảng khoái, da dẻ sáng ra.

    2. LUYỆN TẬP
    Mình trước đây bị khá nhiều bệnh: rối loạn tiền đình (di truyền từ mẹ mình), đau nửa đầu 1 đôi tuần 1 lần, có tuần đôi ba lần (thật khủng khiếp, mờ 1 bên mắt, bên còn lại đau như ai khoan vào não, phải uống thuốc giảm đau và nằm bẹp cả ngày), thường xuyên đau ngực vì thiếu máu cơ tim, đau lưng, đau xương khớp (đi các khớp kêu cót két, đau mỏi), thường xuyên viêm khớp cầu lồi ở 2 khuỷu tay đến mức phải lấy khăn quàng qua cổ để treo tay lên cho đỡ nhức, đi tiểu vài lần 1 đêm. Chính Yoga đã cải thiện 99% sức khỏe của mình. Các bệnh trên từ lâu đã biến mất, gần như hoàn toàn, đêm ngủ một mạch ko vẫy đuôi, he he.... Hầu như mỗi ngày mình đều tập 1 tiếng yoga, lâu dần thành nghiện, ko tập ko chịu được.

    Thời gian gần đây ngoài yoga, những hôm có thời gian mình còn chạy trên “máy đạp tuyết” (thấy mọi người gọi thế, như đi xe đạp nhưng không ngồi mà đứng). Các bạn nhớ là ko chạy trên mặt bằng vì sẽ dẫn đến thoái hóa khớp gối vì trọng lượng toàn cơ thể sẽ dồn vào khớp gối , phải chạy chế độ dốc (tùy sức bạn mà để mức độ dốc nhé), lúc đó trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào bắp đùi. Bác sĩ dặn mình thế.
    Chạy máy đạp tuyết mỗi tiếng đốt được khoảng 500kcalo, gấp đôi số calo đốt được sau 1 tiếng yoga.

    3. MỘT ĐIỀU QUAN TRỌNG NỮA là bạn hãy luôn cố giữ cho tinh thần mình luôn được vui tươi thoải mái. Hãy sống tích cực, luôn nghĩ đến những điều tử tế, những người tử tế. Nếu học được cách nhìn mọi việc theo lối hài hước bạn sẽ thấy cuộc sống rất nhẹ nhõm. Nhan sắc rồi cũng tàn phai theo thời gian, con người ta thực ra hơn nhau ở cái thần thái, mà thần thái lại do tâm ta sinh ra.

    Chúc các bạn thành công!!!!

    - Bảng tính calo cho mỗi người:
    https://www.bodybuilding.com/fun/macronutcal.htm

    - Bảng tính calo cho các loại thức ăn:
    https://baosongkhoe.com/bang-tinh-calo-cac-loai-thuc-an-hang-ngay
     
    Đang tải...
  2. yenthanh

    yenthanh Đọc thành thạo

    Tham gia :
    01/06/2018
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    0
    Điểm thành tích:
    32
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Địa chỉ:
    hà nội
    Fan Page:
    Nếu như muốn có một phương pháp giảm cân an toàn lại hiệu quả thì thực đơn giảm cân lowcarb chính là một sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn đấy. Thực đơn giảm cân low carb là một phương pháp ăn uống hạn chế tinh bột có lợi cho sức khỏe đặc biệt là những người bị tiểu đường, những người muốn giảm cân an toàn và hiệu quả ngay tại nhà. Với 7 lợi ích mà phương pháp này mang lại :
    1. Cải thiện giảm cân
    2. Giảm HbA1c ( 1 chỉ số xét nghiệm quan trọng liên quan mật thiết tới nồng độ glucose máu – đường huyết… )
    3. Cải thiện giảm cân
    4. Ít thèm đồ ăn ngọt và thức ăn nhanh
    5. Nhiều năng lượng hơn trong ngày
    6. Tốt cho tinh thần – suy nghĩ rõ ràng hơn
    7. Giảm nguy cơ mắc các biến chứng về sức khoẻ lâu dài
    [​IMG]

    Lowcarb là một phương pháp ăn uống hạn chế tinh bột có lợi cho sức khỏe​

    Low carb thực hiện giảm cân theo nguyên lý cắt bỏ hoàn toàn carbohydrate – nguyên nhân gây tích mỡ thừa và khiến bạn thèm ăn đồ ngọt. Hơn nữa, việc cắt giảm lượng carb nạp vào sẽ khiến cơ thể phải đốt mỡ thừa trong người để lấy năng lượng cho cơ thể hoạt động, từ đó giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Ngoài ra nếu như muốn đạt hiệu quả cao hơn bạn hãy kết hợp với một chế độ tập luyện hợp lí nữa nhé.

    [​IMG]

    Lowcarb là một phương pháp giúp bạn giảm cân rất an toàn, hiệu quả​
     

Chia sẻ trang này