Tham khảo GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊNLỚP

Tin đăng trong 'Luận văn, luận án, Tài liệu tham khảo | Thesis' bởi admin, Cập nhật cuối: 13/06/2018.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Tham gia :
    16/04/2018
    Bài viết:
    14.267
    Lượt thích:
    186
    Điểm thành tích:
    125.876
    [​IMG]
    GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊNLỚP
    Luận án tiến sĩ giáo dục học

    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ GIÁO DỤC
    KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH THPT QUA 9
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu 9
    1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài 9
    1.1.2. Các nghiên cứu trong nước 11
    1.2. Một số vấn đề lí luận cơ bản về giáo dục kĩ năng sống cho
    học sinh THPT 16
    1.2.1. Các khái niệm 16
    1.2.2. Sự cần thiết phải giáo dục kĩ năng sống cho học sinh
    THPT và các thành tố cấu trúc của giáo dục KNS cho 23 học sinh THPT
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến KNS của học sinh THPT và đặc điểm của giáo dục KNS cho học sinh THPT ở các thành
    phố lớn 31
    1.3. Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THPT thông qua hoạt
    động giáo dục ngoài giờ lên lớp 37




    1.3.1. Hoạt động giáo dục NGLL ở trường THPT 37
    1.3.2. Giáo dục KNS cho học sinh thông qua hoạt động giáo dục
    NGLL ở trường THPT 42
    1.4. Thực trạng giáo dục KNS cho học sinh THPT thông qua
    hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 52
    1.4.1. Thực trạng kỹ năng sống của học sinh trung học phổ thông 52
    1.4.2. Kết quả khảo sát thực trạng KNS của học sinh THPT 54
    1.4.3. Thực trạng giáo dục KNS cho học sinh THPT thông qua
    hoạt động giáo dục NGLL 58
    Kết luận chương 1 66
    Chương 2: BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KNS CHO HỌC SINH THPT THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP 68
    2.1. Các nguyên tắc chỉ đạo việc đề xuất biện pháp 68
    2.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu 68
    2.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa 69
    2.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi 70
    2.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống 71
    2.2. Một số biện pháp giáo dục KNS cho học sinh THPT thông
    qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 71
    2.2.1. Tích hợp mục tiêu giáo dục KNS với mục tiêu của hoạt
    động giáo dục NGLL 72
    2.2.2. Thiết kế các chủ đề giáo dục KNS phù hợp với các nội dung, hoạt động thực hiện chủ đề của hoạt động giáo dục
    NGLL ở trường THPT 76
    2.2.3. Sử dụng linh hoạt các loại hình hoạt động, các hình thức tổ
    chức hoạt động 84
    2.2.4. Các biện pháp hỗ trợ khác 91
    Kết luận chương 2 104

    Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 105
    3.1. Khảo nghiệm về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp 105
    3.1.1. Khái quát về phương pháp khảo nghiệm 105
    3.1.2. Kết quả khảo nghiệm 107
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 112
    3.2.1. Những vấn đề chung về thực nghiệm 112
    3.2.2. Kết quả thực nghiệm 120
    Kết luận chương 3 132
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 134
    Kết luận 134
    Kiến nghị 135
    CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN
    ĐẾN LUẬN ÁN 137
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 138
    PHỤ LỤC 146
     
    Download: : (Điểm tài liệu : 0 ) : Đây là tài liệu VIP, bạn cần và nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu
    Đang tải...

Chia sẻ trang này