PDF Giáo trình kỹ năng mềm tiếp cận theo hướng sư phạm tương tác, Hoàng Thị Thu Hiền, Võ Đình HƯớng, Bùi

Tin đăng trong 'Đại học và sau đại học' bởi mod_luong, Cập nhật cuối: 22/11/2022.

  1. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    4.564
    Lượt thích:
    117
    Điểm thành tích:
    42.883
    [​IMG]
    Giáo trình kỹ năng mềm tiếp cận theo hướng sư phạm tương tác, Hoàng Thị Thu Hiền, Võ Đình HƯớng, Bùi Thị Bích, Nguyễn Như Khương, Nguyễn Thanh Thủy

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................... 3
    MỤC LỤC ................................................................................................ 5
    Chƣơng 1: Một số vấn đề về kỹ năng và kỹ năng mềm ....................... 7
    1.1. Khái niệm kỹ năng ......................................................................... 7
    1.1.1. Khái niệm .................................................................................... 7
    1.1.2. Đặc điểm của kỹ năng ................................................................. 7
    1.1.3. Các giai đoạn hình thành kỹ năng ............................................... 8
    1.2. Kỹ năng mềm ................................................................................. 9
    1.3. Kỹ năng cứng ................................................................................. 9
    1.4. Kỹ năng sống ............................................................................... 10
    Chƣơng 2: Sƣ phạm tƣơng tác và mô hình huấn luyện kỹ năng mềm ....... 11
    2.1. Sư phạm tương tác ....................................................................... 11
    2.1.1. Các tác nhân trong tương tác sư phạm ...................................... 11
    2.1.2. Các thao tác ............................................................................... 12
    2.1.3. Các tương tác ............................................................................ 14
    2.2. Xây dựng mô hình huấn luyện kỹ năng mềm .............................. 17
    2.2.1. Cơ sở nền tảng .......................................................................... 17
    2.2.2. Mô hình huấn luyện .................................................................. 20
    Chƣơng 3: Hệ thống các kỹ năng mềm tiếp cận theo phƣơng
    pháp sƣ phạm tƣơng tác ........................................................................ 21
    3.1. Kỹ năng tự nhận thức bản thân .................................................... 21
    3.1.1. Kỹ năng tự nhận thức bản thân là gì? ....................................... 21
    3.1.2. Tại sao chúng ta cần có kỹ năng tự nhận thức bản thân? .......... 21
    3.1.3. Nội dung của kỹ năng tự nhận thức bản thân .......................... 21
    6
    3.1.4. Phương pháp tiếp thu thông tin bằng Nhìn - Nghe - Vận động ........ 29
    3.1.5. Cách thức tiến hành rèn luyện kỹ năng tự nhận thức bản thân ......... 33
    3.2. Kỹ năng làm việc nhóm ............................................................... 36
    3.2.1. Định nghĩa Nhóm ...................................................................... 36
    3.2.2. Các loại nhóm ........................................................................... 37
    3.2.3. Tầm quan trọng của làm việc nhóm .......................................... 37
    3.2.4. Các giai đoạn phát triển của nhóm ............................................ 38
    3.2.5. Tổ chức làm việc nhóm hiệu quả .............................................. 40
    3.2.6. Cách thức tiến hành rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm ............ 45
    3.3. Kỹ năng lắng nghe ....................................................................... 48
    3.3.1. Thế nào là lắng nghe ................................................................. 47
    3.3.2. Tầm quan trọng của việc lắng nghe .......................................... 47
    3.3.3. Các cấp độ nghe ........................................................................ 48
    3.3.4. Những rào cản của việc lắng nghe hiệu quả ............................. 49
    3.3.5. Điều kiện để lắng nghe có hiệu quả .......................................... 50
    3.3.6. Cách thức tiến hành hình thành kỹ năng lắng nghe .................. 53
    3.4. Kỹ năng tự học ............................................................................. 56
    3.4.1. Khái niệm kỹ năng tự học ......................................................... 56
    3.4.2. Các nguyên tắc rèn luyện kỹ năng tự học ................................. 57
    3.4.3. Các bước tiến hành rèn luyện kỹ năng tự học ........................... 60
    3.4.4. Cách thức tiến hành hình thành kỹ năng tự học ........................ 64
    3.5. Kỹ năng viết, trình bày và báo cáo công trình nghiên cứu
    khoa học .............................................................................................. 65
    3.5.1. Khái quát chung ........................................................................ 65
    3.5.2. Viết và trình bày các dạng công trình nghiên cứu khoa học ..... 66
    3.5.3. Cách thức tiến hành rèn luyện kỹ năng viết, trình bày và
    báo cáo công trình nghiên cứu khoa học ............................................. 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................... 98
     
    pdf : Bạn cần để tải tài liệu
    Đang tải...

Chia sẻ trang này