PDF Giáo trình quản lý đơn hàng ngành may, Trần Thanh Hương, Tạ Thị Ngọc Nhung, Phạm Thị Hà

Tin đăng trong 'Tài liệu nghiệp vụ, dạy nghề, training' bởi mod_luong, Cập nhật cuối: 14/10/2022.

  1. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    4.564
    Lượt thích:
    117
    Điểm thành tích:
    42.883
    upload_2022-10-14_12-25-26.png

    Giáo trình quản lý đơn hàng ngành may, Trần Thanh Hương, Tạ Thị Ngọc Nhung, Phạm Thị Hà
     
    pdf : Bạn cần để tải tài liệu
    Đang tải...
  2. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    4.564
    Lượt thích:
    117
    Điểm thành tích:
    42.883
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cám ơn ................................................................................................. 3
    Lời nói đầu ................................................................................................. 5
    Mục lục ...................................................................................................... 7
    Bảng ký hiệu, chữ viết tắt ....................................................................... 12
    Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐƠN
    HÀNG NGÀNH MAY ..................................................... 13
    1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ......................... 13
    1.1. Khái niệm về quản lý đơn hàng (QLĐH) ......................................... 13
    1.2. Nhiệm vụ của bộ phận QLĐH trong doanh nghiệp .......................... 13
    1.3. Các hình thức quản lý đơn hàng ....................................................... 14
    2. QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG NGÀNH MAY ........................................... 21
    2.1. Khái niệm về quản lý đơn hàng ngành may ..................................... 21
    2.2. Vai trò của công tác QLĐH ngành may ........................................... 21
    2.3. Đặc điểm của công tác QLĐH ngành may ....................................... 22
    2.4. Các hình thức QLĐH trong doanh nghiệp may ................................ 22
    2.5. Cơ cấu nhân sự ở bộ phận QLĐH trong doanh nghiệp may ............ 25
    2.6. Nhiệm vụ, quyền hạn của nhân viên QLĐH ..................................... 26
    2.7. Quy trình triển khai đơn hàng tại doanh nghiệp ............................... 36
    3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC
    CỦA NHÂN VIÊN QLĐH NGÀNH MAY ....................................... 39
    3.1. Yêu cầu về trình độ chuyên môn ..................................................... 39
    3.2. Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ .......................................................... 40
    3.3. Yêu cầu về trình độ tin học ............................................................... 40
    3.4. Yêu cầu về phẩm chất cá nhân và kỹ năng làm việc ........................ 40
    3.5. Hòa nhập văn hóa công ty và xây dựng mối quan hệ trong công
    sở....................................................................................................... 41
    8
    4. GIỚI THIỆU MỘT SỐ TUYỂN DỤNG VỀ NHÂN VIÊN
    QLĐH NGÀNH MAY ....................................................................... 43
    4.1. Tuyển dụng 1 .................................................................................... 43
    4.2. Tuyển dụng 2 .................................................................................... 44
    4.3. Tuyển dụng 3 .................................................................................... 45
    Chƣơng 2: TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
    QLĐH NGÀNH MAY ..................................................... 49
    1. KIỂM SOÁT VÀ TRUYỀN ĐẠT THÔNG TIN TRONG
    CÔNG TÁC QLĐH ........................................................................... 49
    1.1. Thông tin trong công tác quản lý đơn hàng ...................................... 49
    1.2. Kiểm soát và truyền đạt thông tin trong công tác quản lý đơn hàng ......... 51
    2. LÀM VIỆC VỚI KHÁCH HÀNG ..................................................... 53
    2.1. Cách thức tiếp cận khách hàng ......................................................... 53
    2.2. Khách hàng đánh giá doanh nghiệp .................................................. 54
    2.3. Trao đổi thông tin đơn hàng ............................................................. 54
    3. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP NGUYÊN
    PHỤ LIỆU (SUPPLIER) .................................................................... 70
    3.1. Mục tiêu công tác tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp NPL ............ 70
    3.2. Giới thiệu về nhà cung cấp NPL ngành may .................................... 71
    3.3. Thu thập thông tin nhà cung cấp....................................................... 71
    3.4. Hình thức tiếp cận nhà cung cấp ....................................................... 72
    3.5. Tiêu chí đánh giá nhà cung cấp ........................................................ 72
    3.6. Nguyên tắc lựa chọn nhà cung cấp ................................................... 73
    3.7. Quy trình thực hiện công tác tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp ........ 73
    3.8. Sơ lƣợc về các nhà cung cấp vải ....................................................... 73
    4. TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN CÔNG TY GIA CÔNG
    (SUBCONTRACTORS) ..................................................................... 81
    4.1. Khái niệm về công ty gia công ......................................................... 81
    4.2. Phân loại công ty gia công ................................................................ 82
    4.3. Các tiêu chuẩn lựa chọn công ty gia công ........................................ 83
    9
    4.4. Thuận lợi và rủi ro trong hợp tác với công ty gia công .................... 83
    4.5. Quy trình tìm kiếm và lựa chọn công ty gia công ............................ 84
    4.6. Đánh giá công ty gia công ................................................................ 85
    4.7. Soạn thảo hợp đồng gia công đơn hàng với công ty gia công .......... 98
    5. TÍNH GIÁ CHO SẢN PHẨM MAY ................................................ 108
    5.1. Tổng quan về tính giá ..................................................................... 108
    5.2. Quy trình tính đơn giá cho một sản phẩm ...................................... 109
    5.3. Tính chi phí đặt mua vải/phụ liệu dạng tấm ................................... 110
    5.4. Tính các chi phí khác ...................................................................... 115
    5.5. Cách trình bày bảng báo giá ........................................................... 123
    6. THEO DÕI VÀ PHÁT TRIỂN MẪU .............................................. 128
    6.1. Nội dung, yêu cầu, ý nghĩa của công tác theo dõi và phát triển mẫu ..... 128
    6.2. Quy trình theo dõi và phát triển mẫu sản phẩm may ...................... 129
    6.3. Gửi mẫu cho khách hàng trong từng giai đoạn phát triển mẫu....... 139
    6.4. Khách hàng duyệt mẫu ................................................................... 140
    7. ĐẶT HÀNG (ORDERING/ PURCHASING)................................... 143
    7.1. Nhiệm vụ của công tác đặt hàng ..................................................... 143
    7.2. Thông tin cần cho công tác đặt hàng .............................................. 144
    7.3. Giai đoạn phát triển nguyên phụ liệu .............................................. 148
    7.4. Giai đoạn đặt NPL .......................................................................... 150
    7.5. Giới thiệu về bảng Lab dip ............................................................. 153
    7.6. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quá trình đàm phán và thƣơng lƣợng giá .... 155
    7.7. Quy trình phát triển và đặt hàng vải ............................................... 158
    7.8. Quy trình phát triển và đặt hàng phụ liệu ....................................... 162
    8. CHUẨN BỊ TÀI LIỆU KỸ THUẬT CHO SẢN XUẤT ................. 163
    8.1. Phân nhóm tài liệu kỹ thuật ............................................................ 163
    8.2. Bài tập phân tích/dịch tài liệu kỹ thuật ........................................... 175
    9. THEO DÕI NGUYÊN PHỤ LIỆU TRONG QUÁ TRÌNH SẢN
    XUẤT .............................................................................................. 175
    9.1. Cân đối NPL ................................................................................... 175
    9.2. Kiểm soát NPL ............................................................................... 177
    10
    10. TRIỂN KHAI, THEO DÕI TIẾN ĐỘ SẢN XUẤT ĐƠN HÀNG .... 181
    10.1. Kiểm tra và thống nhất kế hoạch sản xuất, theo dõi kế hoạch
    sản xuất của nhà máy – Production Plan ...................................... 182
    10.2. Họp triển khai sản xuất đơn hàng (PP meeting) ........................... 182
    10.3. Theo dõi tiến độ sản xuất đơn hàng (WIP-work in progress) ....... 183
    11. TRIỂN KHAI, THEO DÕI CHẤT LƢỢNG SẢN PHẨM ............. 185
    11.1. Triển khai thông tin chất lƣợng sản phẩm cho bộ phận QC
    nhà máy ........................................................................................ 185
    11.2. Theo dõi chất lƣợng sản phẩm tại nhà máy .................................. 189
    11.3. Công tác chuẩn bị Final hàng với QC Khách hàng ...................... 190
    12. THEO DÕI XUẤT HÀNG ............................................................. 195
    12.1. Chuẩn bị tài liệu hƣớng dẫn đóng gói cho bộ phận hoàn thành ... 195
    12.2. Các phƣơng thức xuất hàng .......................................................... 198
    12.3. Lên kế hoạch xuất hàng (Shipping plan) ...................................... 203
    12.4. Thông tin cần chuẩn bị cho việc khai báo xuất khẩu hàng may mặc .... 206
    12.5. Lập Packing List thực tế ............................................................... 207
    12.6. Các thủ tục thanh toán .................................................................. 208
    13. LẬP BÁO CÁO TRONG CÔNG TÁC QLĐH ............................... 212
    13.1. Sơ lƣợc một số báo cáo trong quá trình thực hiện đơn hàng ........ 212
    13.2. Báo cáo trong công tác quản lý đơn hàng ..................................... 214
    Chƣơng 3: CÁC ĐIỀU KIỆN THƢƠNG MẠI QUỐC TẾ VÀ
    TRIỂN KHAI ÁP DỤNG INCOTERMS VÀO
    NGÀNH MAY VIỆT NAM ........................................... 219
    1. TỔNG QUAN VỀ INCOTERMS ..................................................... 219
    1.1. Sự ra đời của Incoterms .................................................................. 219
    1.2. Vai trò của Incoterms đối với hoạt động thƣơng mại quốc tế ........ 219
    2. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA INCOTERMS 2000, INCOTERMS
    2010 ................................................................................................... 220
    2.1. Incoterms 2000 ............................................................................... 220
    2.2. Incoterms 2010 ............................................................................... 222
    11
    3. ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA INCOTERMS 2010 VÀ
    INCOTERMS 2000 ......................................................................... 223
    3.1. Sự ra đời của Incoterms 2010 ......................................................... 223
    3.2. Điểm mới trong Incoterms 2010 ..................................................... 223
    4. NHỮNG ĐIỀU KIỆN THƢƠNG MẠI MỚI TRONG
    INCOTERMS 2010 ......................................................................... 225
    5. TÌNH HÌNH ÁP DỤNG INCOTERMS TRONG NGÀNH MAY
    VIỆT NAM ....................................................................................... 234
    5.1. Thực trạng triển khai Incoterms trong ngành may Việt Nam ......... 234
    5.2. Giải pháp áp dụng Incoterms tại Việt Nam trong thời gian tới ...... 236
    Chƣơng 4: TRÌNH BÀY THƢ ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG
    TÁC QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ....................................... 239
    1. VĂN PHONG THƢ ĐIỆN TỬ TRONG DOANH NGHIỆP ........... 239
    2. CÁC LƢU Ý KHI VIẾT THƢ ĐIỆN TỬ TRONG DOANH
    NGHIỆP ............................................................................................ 240
    3. CÁCH TRÌNH BÀY THƢ ĐIỆN TỬ .............................................. 241
    3.1. Câu chủ đề ...................................................................................... 241
    3.2. Nội dung thƣ ................................................................................... 242
    3.3. Kết thúc thƣ .................................................................................... 243
    4. MỘT SỐ MẪU CÂU EMAIL CĂN BẢN THƢỜNG DÙNG ......... 243
    4.1. Các mẫu câu chung ......................................................................... 243
    4.2. Một số mẫu câu tình huống ............................................................ 244
    5. BÀI TẬP VẬN DỤNG ..................................................................... 246
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................. 249
     
  3. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    4.564
    Lượt thích:
    117
    Điểm thành tích:
    42.883
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [1] Khoa Công nghệ may & Thời trang - Từ điển Anh văn chuyên
    ngành - Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh –
    2010.
    [2] Trần Thanh Hƣơng - Giáo trình Chuẩn bị sản xuất - Đại học Sƣ
    phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - 2013.
    [3] Trần Thanh Hƣơng - Giáo trình Quản lý chất lượng trang phục -
    Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh – 2007.
    [4] Nguyễn Thị Liên Diệp - Quản trị học - Nhà xuất bản Thống kê -
    2006.
    [5] Tạ Thị Kiều An, Ngô Thị Ánh và các tác giả - Quản lý chất lượng -
    Nhà xuất bản Thống kê - 2010.
    [6] Đoàn Thị Hồng Vân, Kim Ngọc Đạt - Quản trị xuất nhập khẩu -
    Nhà xuất bản Lao động Xã hội - 2010.
    [7] Phòng thƣơng mại quốc tế - Incoterms 2010, Quy tắc của ICC về
    sử dụng các điều kiện thương mại quốc tế và nội địa - Nhà xuất bản
    Thống kê - 2010.
    [8] Dr. Jan Yager (Dịch giả: Hoàng Thu Hƣơng) - Kỹ năng soạn thảo
    văn bản và thư từ thương mại - Nhà xuất bản Văn Hóa Sài Gòn -
    2010.
    [9] Trần Thị Pha Lê & Nông Thị Phƣơng Nhu (lớp 04109) - Đồ án tốt
    nghiệp: “Công việc Quản lý đơn hàng ngành may” - Đại học Sƣ
    phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - 2008.
    [10] Phạm Thị Thanh Tuyền (lớp 06109) - Đồ án tốt nghiệp: “Thương
    lượng, đàm phán, ký kết hợp đồng gia công hàng may mặc” - Đại
    học Sƣ phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - 2010.
    [11] Tạ Thị Thu Lê (lớp 09309) - Đồ án tốt nghiệp: “ Quản lý đơn hàng
    tại văn phòng đại diện” - Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ
    Chí Minh - 2011.
    [12] Đoàn Thị Hoàng Hải (lớp 10309) - Tài liệu Quản lý đơn hàng –
    2012.
    [13] Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật Hƣng Yên - Đề cương Quản lý đơn
    hàng, hệ Cao đẳng chính quy.
     

Chia sẻ trang này