Review Tấm vải đỏ by Hồng Nương Tử

Tin đăng trong 'Review sách' bởi admin, Cập nhật cuối: 29/05/2018.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Tham gia :
    16/04/2018
    Bài viết:
    7.480
    Lượt thích:
    6
    Điểm thành tích:
    66.164
    tam vai do.png hong nuong tu.jpg
    Tấm vải đỏ


    Là tác phẩm đặc sắc của một nhà văn Trung Quốc - Hồng Nương Tử ((红娘子), Tấm vải đỏ thực sự là một cuốn tiểu thuyết kinh dị mà bạn không thể bỏ qua. Từng từ, từng chữ trong truyện đều ma mị và cuốn hút người đọc đến lạ kì. Hồng Nương Tử đã rất tài năng trong việc tạo tình huống truyện, đưa người đọc đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Không ai nghĩ rằng, chỉ từ một tấm vải đỏ "đẹp đến mê hồn" lại bắt nguồn từ sự thù hận và căm ghét tột cùng. Thế nhưng, trong những cảnh máu me tàn nhẫn, những phân đoạn đến ma quái, người đọc vẫn thấy lóe lên ánh sáng của tình yêu đôi lứa thật đẹp, thật lãng mạn giữa Kha Lương và Tần Cẩm, tuy không kém phần đau thương và chua xót. Đọc truyện, ta cảm thấy mình như bước vào một thế giới khác: ma quái nhưng cũng thật lung linh huyền ảo,...

    Ngay từ đoạn mở đầu của câu chuyện, Tấm vải đỏ đã đánh thức nỗi sợ hãi xen lẫn sự hồi hộp và thích thú trong độc giả bằng một vụ giết người man rợ: Trong khu rừng hoang vắng, bà mẹ đã ra tay tàn ác với chính đứa con gái ruột của mình, sau đó lấy đi đôi mắt và bỏ lại đứa con gái bé bỏng đó thoi thóp trong rừng với đôi hốc mắt còn đang rỉ máu. Sau đó là một loạt những tình tiết kinh dị đến rợn người kéo người đọc vào một thế giới u ám chết chóc với hình tượng xuyên suốt là Tấm vải đỏ với sức hút ma mị chết người và lời nguyền Ca Băng tàn độc.

    Sức hút của Tấm vải đỏ không chỉ nằm trong những chi tiết hư cấu về một thế giới ma quái rùng rợn mà nó còn nằm trong kết cấu đặc biệt mà Hồng Nương Tử dày công xây dựng. Toàn bộ câu chuyện như một căn nhà lớn mà trong đó mỗi căn phòng chính là một chương truyện, chúng logic với nhau về mặt nội dung nhưng cũng rất độc lập trong cách kể, trong mỗi tình huống, chính điều này cũng làm nên một sức hút đặc biệt cho Tấm vải đỏ.

    Chỉ vì vô tình có được tấm vải trong tay mà cuộc sống của bốn cô gái trong chuyện bị đảo lộn. Các cô trở thành mục đích truy sát của lời nguyền Ca Băngđộc ác, lời nguyền được kết lại bằng lòng thù hận và những mâu thuẫn không thể hóa giải giữa những con người đã từng có lúc yêu thương nhau thắm thiết. Công cụ giúp lời nguyền Ca Băng hành động chính là tấm vải đỏ mà các cô gái vô tình có trong tay.

    Trong nỗi kinh hoàng tột độ và nỗi đau đớn vô bờ khi phải mất đi những người thân của mình, các nhân vật trong chuyện đã sát vai lại để cùng đấu tranh. Khi đó cuộc đấu tranh không còn đơn thuần là cuộc đấu tranh để tự vệ nữa mà nó đã biến thành một cuộc đấu tranh sinh tồn đầy cam go, khốc liệt chống lại một sức mạnh vô hình, ma mị và xét cho đến cùng thì đó cũng chính là cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, một cuộc đấu tranh dù có nhiều mất mát nhưng cuối cùng thì chân lý ngàn đời vẫn được khẳng định: cái Thiện vẫn là điều mạnh nhất trong thế giới này.

    Xuyên suốt câu chuyện, giữa nỗi đau, sự kinh hoàng và bóng tối của cái ác thì tình yêu của con người vẫn nảy nở và hồi sinh. Đó là tình yêu của Kha Lương và Tần Cẩm - tình yêu mà vì nó - Tần Cẩm đã dùng chính cuộc sống của mình để cứu Kha Lương, là tình yêu của Lục Tử Minh và Đường Thi Thi, là tình bạn của các cô gái...

    Lời kết của câu chuyện như một nốt thăng nhẹ nhõm mà tác giả bỏ lửng: "Bạn có tin vào tình yêu không?". Vậy nên, dù những tình tiết của câu chuyện có khiến bạn đọc có thể lạnh sống lưng ngay giữa ban ngày thì câu chuyện vẫn để lại những thanh âm ngọt ngào với thông điệp: Không có một thế lực đen tối nào có thể chiến thắng được tình yêu thương mà con người dành cho nhau và lòng thù hận có thể được gột rửa bằng chính tình yêu thương ấy.
    Thông Tin Chi Tiết

    Tác giả: Hồng Nương Tử (红娘子)
    Nhà xuất bản: NXB Văn Học
    Năm xuất bản: 2008
    Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    Khối lượng: 440 gam
    Kích thước: 14.5x20.5 cm
    Số trang: 404
    SKU: 1812
    Thông tin tác giả

    hong nuong tu.jpg
    Hồng Nương Tử (红娘子) là bút danh của Diêu Địch (姚笛) sinh năm 1981 tại Hồ Nam (Trung Quốc). Cô được xem là nữ nhà văn viết truyện kinh dị xuất sắc của Trung Quốc.

    Truyện của Hồng Nương Tử vừa đa đoan kỳ ảo nhưng cũng lắm khi thê lương mà huyền bí. Ngôn từ sử dụng tinh tế, cách xây dựng các câu chuyện mang tính logic cao nên các câu chuyện của cô dễ đi vào lòng mỗi đọc giả. Có người đọc truyện của cô thấy sợ hãi, có người cảm thương, có người lại buồn bã.

    Được mệnh danh là "Nữ hoàng kinh dị" của Trung Quốc bởi văn phong khác lạ, phong cách thiên biến vạn hóa nhưng ít ai biết rằng Hồng Nương Tử chưa học hết phổ thông và từng làm nhân viên dọn phòng cho một khách sạn ở Thâm Quyến.

    Tác phẩm đầu tiên của cô được xuất bản vào năm 2006, từ đó tới nay cô đã có thêm một số cuốn sách khác nữa và đều thuộc thể loại tiểu thuyết kinh dị. Các tác phẩm kinh dị tiêu biểu có thể kể tới như Hồng đoạn (Tấm vải đỏ), Huyết sắc diện cụ (Mặt nạ máu), Lục môn (Cánh cửa xanh), Chanh tử (Quả cam)...

    Hồng Nương Tử hiện sống tại thành phố Thâm Quyến, nơi cô gắn bó từ năm 1999.
     
    Đang tải...
  2. admin

    admin Administrator Staff Member

    Tham gia :
    16/04/2018
    Bài viết:
    7.480
    Lượt thích:
    6
    Điểm thành tích:
    66.164
    Hôm nay tôi lại chuyển sang một thể loại mới mà tôi chưa từng review từ trước tới giờ: kinh dị. Và tác phẩm đến cùng tôi ngày hôm nay là “Tấm vải đỏ” của tác giả Hồng Nương Tử.

    Tôi đọc “Tấm vải đỏ” lâu lắm rồi, đó là vào một ngày cách đây năm năm, lượt lờ trên phố cùng chị, thấy cuốn đó thế là mua luôn thôi. Đó cũng là câu chuyện kinh dị đầu tiên tôi đọc, nhưng dường như nó làm tôi chán nản và mệt mỏi lắm! Và cũng xin thông báo trước là tôi sẽ không spoil toàn bộ nội dung truyện đâu nhé, chỉ nói qua một số chỗ thôi!

    Thực tình khi mở những trang đầu tiên của “Tấm vải đỏ” tôi cảm thấy khá là thích thú vì những tình tiết trong đó: mẹ móc mắt, lột da con để lấy máu con rưới lên gốc cây hoè; sau đó chờ đủ ngày tháng thì đến lấy cái gốc hoè đầy máu đó về để dệt lên tấm vải đỏ mang lời nguyền của Ca Băng. Đọc đến đấy thì tôi phấn khích thật sự ấy, cứ dính đến lời nguyền các kiểu là tôi mê lắm rồi! Ấy thế mà càng đọc thì càng nản, nản ơi là nản ấy!

    Rồi đấy, từ lời nguyền ma quái thì chuyển hẳn sang fantasy, tình cảm, pháp thuật các các kiểu kiểu! Đấy, thế có chán không cơ chứ! Đang kinh dị thì Hồng Nương Tử “bẻ lái” một phát sang fantasy! Nà ní?! Đọc mấy đoạn mà mấy anh chị nam nữ chính + dàn nam nữ phụ nhiều như dàn harem của tôi ấy vừa làm phép vừa tung ánh sáng xanh đỏ thì nản thật sự! Và về cuối truyện, lời nguyền Ca Băng bị phá bỏ, ánh sáng lại chan hoà trên gương mặt mỗi người. - Trừ một điểm!

    Ối chao, đọc cái đoạn mà sau cơn mưa, cầu vồng xuất hiện ấy, tác giả miêu tả như này (tôi chỉ nhớ mang máng vì đọc lâu lắm rồi nhe): “Sau cơn mưa, ánh sáng bảy màu lung linh, rực rỡ từ chiếc cầu vồng bắc qua mây xuất hiện. Đám người (tên gì đó) dừng tay lại, ngẩng đầu nhìn màu sắc lung linh huyền ảo ấy. Họ cảm thấy, thì ra trên thế giới này vẫn còn những thứ đẹp đẽ như thế! Nhưng trái ngược hoàn toàn với những con người trẻ tuổi tràn đầy sức sống kia, thứ ánh sáng rực rỡ đó lại là một nhát dao chí mạng xuyên thẳng vào tim của ma nữ...” ==” Ờ, cũng khéo xuyên thật đấy! Và bạn nào muốn đọc tác phẩm này thì bạn đã đọc xong rồi đấy! Cái kết cũng chỉ lãng xẹt vậy thôi! Không hơn không kém! - Trừ một điểm!

    Và cả văn phong của Hồng Nương Tử khiến tôi muốn từ hết điểm cơ! - Một điểm trừ!

    Sự nghiệp dấn thân vào kinh dị của tôi đã kết thúc ngay từ tác phẩm đầu tiên như vậy đấy! Và tôi mới chỉ đọc kinh dị trong 3 năm trở lại đây thôi. Và chắc chắn tôi sẽ review sau nhe!

    Các bạn hãy đọc và cảm nhân câu chuyện này nhé!
     

Chia sẻ trang này