PDF Tự kỉ những vấn đề lí luận và thực tiễn, Nguyễn Thị Hoàng Yến

Tin đăng trong 'Y Dược, đời sống sức khỏe | Medical, Health' bởi mod_luong, Cập nhật cuối: 29/09/2022.

  1. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    3.910
    Lượt thích:
    96
    Điểm thành tích:
    36.108
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Tự kỉ những vấn đề lí luận và thực tiễn, Nguyễn Thị Hoàng Yến
     
    pdf : Bạn cần để tải tài liệu
    Đang tải...
  2. mod_luong

    mod_luong Moderator Staff Member Quản trị viên Thành viên VIP

    Tham gia :
    09/10/2019
    Bài viết:
    3.910
    Lượt thích:
    96
    Điểm thành tích:
    36.108
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI GIỔI THIỆU 5
    Chương 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VẾ “RỐI LOẠN PHổ Tự KỈ”
    (Autism Spectrum Disorders - ASDs) 7
    1. Tên gọi và thuật ngữ có liên quan đến “rối loạn phổ tự kỉ” 7
    2. Phân loại tự kỉ 17
    3. Tiêu chí chẩn đoán tự kỉ 18
    4. Những nguyên nhân gây tự kỉ 23
    5. Tỉ lệ phổ biến của tự kỉ ở Việt Nam và trên thế giới 25
    6. Sự xuất hiện và quá trình nhận biết về tự kỉ 28
    Chương 2. PHÁT HIỆN SỔM, CHAN ĐOÁN VÀ ĐÁNH GIÁ Tự KỈ TRẺ EM 40
    1. Phát hiện sớm, chẩn đoán trẻ tự kỉ 43
    2. Đánh giá trẻ tự kỉ 53
    3. Giới thiệu một số công cụ chẩn đoán và đánh giá trẻ rối loạn phổ tự kỉ 60
    4. Một vài nhận định về công tác phát hiện sớm, chẩn đoán
    và đánh giá tự kỉ ở Việt Nam 89
    Chương 3. CAN THIỆP, GIÁO DỤC VÀ TRỊ LIỆU CHO TRẺ Tự KỈ 93
    1. Các mỏ hình can thiệp, giáo dục và trị liệu cho trẻ tự kỉ 93
    2. Các chương trình can thiệp, giáo dục, trị liệu cho trẻ tự kỉ 113
    Chương 4. PHỐI Hộp vổl GIA ĐÌNH VÀ CÁC Lực LƯỢNG
    TRONG VIỆC CAN THIỆP, GIÁO DỤC VÀ TRỊ LIỆU CHO TRỀ Tự KỈ... 153
    1. Đặc điểm gia đình trẻ tự kỉ 153
    2. Nhu cầu bảo trợ xã hội của gia đình trẻ tự kỉ 155
    3. Cộng tác giữa gia đình với các lực lượng trong can thiệp,
    giáo dục và trị liệu trẻ tự kỉ 160
    4. Chính sách trợ giúp xã hội đối với người tự kỉ và gia đình họ 181
    TÀI LIỆU THAM KHẢO/ NGUÓN TÀI LIỆU 193
    Tài liệu trong nước 193
    Tài liệu nước ngoài 194
    TÀI LIỆU TMQM KHẢO/ NGUỒN TÒI LIỆU
    Tài liệu trong nước
    1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2000), Quan ỉỉ giáo dục hoà nhập, NXB Phụ nừ.
    2. Daniel Tammet (2010), Sinh vào ngày xanh, NXB Tré.
    3. Ellen Notbohm (2010), Mười diều trẻ tự ki muốn bạn biết, NXB Đại học SU’
    phạm TP Hồ Chí Minh
    4. Nguyền Thị Hương Giang & Trần Thị Thu Hà. (2008). Nghiên cửu xu thế mắc và một sổ dặc điểm dịch tề học cúa tre tụ ki điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2000 đến 2007. Y học thực hành, 4, 104 - 107.
    5. Nguyền Xuân Hai (2009), Giáo dục học trẻ khuyết tật, NXB Giáo dục.
    6. Vũ Thị Bích Hạnh (2007), Tự ki - phát hiện sớm và can thièp sớm, NXB Y Học.
    7. Jenny McCathy (2009), Mạnh hơn lời nói, NXB Lao động xà hội.
    8. Ki yếu Hội thảo “Bệnh tự ki ớ tré em” do Bệnh viện Nhi đồng 1 và Tô chức Atlantic Philanthropies phối hợp tô chức, 2008.
    9. Ki yếu Hội nghị quốc gia lần thứ nhất “Rối loạn tự kí và can thiệp” do Trung tâm Sao Mai & Làng Hữu nghị Việt Nam cùng với tổ chức Atlantic Philanthropies phối hợp, 2008.
    10. Ki yếu Hội tháo “Chăm sóc giáo dục tre tự ki ớ Việt Nam - Thực trạng và triển vọng” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tồ chức, 2013.
    11. Lê Khanh (2010), Phòng tránh và can thiệp sớm rối nhiễu tâm li trẻ em, NXB Phụ nữ
    12. Lê Khanh (2004), Tự ki - nhừng thiên thần bát hạnh, NXB Phụ nữ
    13. Nguyễn Văn Siêm (2007), Tâm bệnh học trẻ em và thanh thiểu niên, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
    14. Nguyền Văn Thành (2006), Trê tự ki - phương thức giáo dục, NXB Tôn giáo
    15. Trằn Thị Lệ Thu (2002), Đại cương Giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, NXB Đại học Quổc gia Hà Nội.
    16. Tiling tâm Nghiên cứu giáo dục và chăm sóc trẻ em (2011), Những điểu cân biết về hội chứng tự ki, NXB ĐHSP.
    17. Trung tâm Nghiên cứu giáo dục và chăm sóc tré em (2011), Hô trợ kiên thức vê chăm sóc và giảo dục trẻ mắc hội chứng tự ki, NXB ĐHSP.
    18. Nguyền Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành (2007), Một sổ công cụ chấn đoản, đánh giá và ứng dụng trong giáo dục đặc biệt cho trẻ em khuyêt tật, Tạp chí Tâm lí học.
    19. Nguyễn Thị Hoàng Yen (2012), Giáo dục Đặc biệt và nhừng thuật ngữ cơ bản, NXB ĐHSP.
    Tài liệu tham khảo nước ngoài
    20. AADM (Autism and Developmental Disabilities Monitoring Network). (2009). Prevalence of autism spectrum disorders-Autism and Developmental Disabilities Monitoring Network. MMWR Surveillence Summary, 58, 1-20
    21. American Psychiatric Association (1994), Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders - DSMIV, Washington DC: AA.
    22. Araki Hozumi, trường Đại' học Ritsumeikan, Nhật Ban, Tài liệu bài giảng chuyên đề tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Kiếm tra phát triển, chán doán đảnh giá và giáo dục trẻ tự ki, tháng 3/2010.
    23. Araki Hozumi, Nguyen Thi Hoang Yen, Huang Xin Yin, The Current State of Children with Autism Spectrum Disorder and Their Families in East Asia, Institute of Human Sciences, Ritsumeikan University, 2013.
    24. Association, A. p. (1994). Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders, Fourth Edition. Washington D.c.
    25. Autism Spectrum Disorder in Children, 2005
    26. Autism - specific screening tools for young children, 2008
    27. Baird G. et al. (2000). A Screening instrument for autism at 18 months of age: A 6-years follow-up study. Jourmal of the American Academy of child and Adolescent Psychiatry, 39, 694 - 702.
    28. Baron-Cohen s. et al. (1992). Can autism be detected at 18 months?: the needle, the haystack and the CHAT. British Journal of Psychiatry, ỉ 61, 839- 843.
    29. Baron-Cohen s. et al. (1996). Psychological markers in the detection of autism in infancy in a large population. British Journal of Psychiatry, /65(158- 163).
    30. Baron-Cohen s. et al. (2000). Early identification of autism by the Checklist for Autism in Toddlers (CHAT). Journal of the Royal Society of Medicine, 93, 521 -525.
    31. Based on Prevalence statistic from the Centers for Disease Control and Prevention, 2007.
    32. Bennett, M. (2008). Adult autism policy: An analysis of current policy and legislation in the U.S. MA Thesis, University of Nevada, Las Vegas, NV, USA.
    33. Bcnison O' R. & Seana s. (2008). Australian Autism Hand Book. Jane Curry Publishing.
    34. Bricker D. & Squares J. (1999). Ages & Stages Questionnaires A Parent- Completed. Child-Monitoring System Second-Edition.
    35. Bricker D. et al. (2006). Research on ASỌ. Early Intervention Program, Center of Human Development, University of Oregon, Eugene, Oregon.
    36. Bryna Siegel (2003), Helping children with Autism learn, Oxford university press
    37. Donarl B.Bayley, Jr/ Mark Wolery. Assessing ifants and toddlers with handicap, Merrill Publishing Company, 1989.
    38. Catherine Maurice, 1996. Behavioral intervention for young children with autism -A manual for parents and professional. PRO - ED, Inc.
    39. Catherine L. Ct al. (2003). Autism Diagnostic Observation Schedule. Published by Western Psychological Services.
    40. Chen, p. (2009). Autism from the perspectives of the United States and China: An online course for psychologists. Dissertation: The California School of Psychology - San Francisco. Retrieved from Proquest.
    41. Chris P.J. & Scott M. (2007). Identification and Evaluation of children with Autism Spectrum Diorders. Pediatrics, 120(5), 1183 - 1215.
    42. Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders. Published by the American Psychiatric Association, January 1995. pp 66-71.
    43. Embersin c & Gremy I (2007). Autism in the United States: early detection and epidemiological surveillance, observatoire regional de santé d'llc—de-France.
    44. Fujimoto Bunro, Shimizu Sadao, Aoki Michitada, Araki Hozumi, Kuroda Manabu, Tsuda Mitsuyuki and Mukai Keiji, Sách chuyên ngành ve giảo dục dặc biệt, Nhà xuất bán Kamogawa, 2009 (bản tiếng Nhật).
    45. Feigin R. et al. (2008). Autism — specific screening tools for young children. Uptodate Inc., USA.
    46. Filipek P.A. & Accardo P.J. et al. (2000). Practice parameter: Screening and diagnosis of Autism. AAA Enterprises, Inc.
    47. Fombonne E. (2003). Epidemiological surveys of autism and other pervasive developmental disorders: an update. Journal Autism and Developmental Disorder, 33,365-382.
    48. Fred R. Volkmar, Rhea Paul, Ami Klin & Donald Cohen. (2005). HandBook of Autism and Pervasive Developmental Disorder (Third ed. Vol. 1). John Wiley and Sons, INC.
    49. Gary Mesibov & Marie Howley (2003), Accessing the Curriculum for pupil with Autistic spectum Disorder, David Fulton Publishers.
    50. Halmiton L, Racing Autism, Water Brook Press, 2000.
    51. How ASQ Was Developed
    52. http://www.agesandstages.com/research/developmcnt.html
    53. Howlin p, Children with Autism and Asperger Syndrome, A Guide for Practitioners and Cares, John Wiley & Sons Ltd, 1998.
    54. Jacquelyn B, Andrey M, Coleen B et al. Prevalence of Autism a United States Population, Pediatrics Vol 108, No 5 November 2001, pp 1155-1161.
    55. Jordan R, Powell s, Understanding and Teaching Children with Autism, John Wiley & Son, Ltd, 1995.
    56. Ganz, M. (2007). The Lifetime Distribution of the Incremental Societal Costs of Autism. Arch Pediatrical Adolescent Medicines, 161,343-349.
    57. Honberg, L., Kogan, M., Allen, D., Strickland, B., & Newachcck, p. (2009). Progress in ensuring adequate health insurance for children with special health care needs. Pediatrics, 124(5), 1273-1280.
    58. Kandamuthan, M., & Kandamuthan, s. (2004). The economic burden of disabled children on families in Kerala in South India. Centre for Development Studies.
    59. Kanner, L. (1943). Autistic disturbances of affective contact. Nervous Child, 2,217-250.
    60. Knapp, M., Romeo, R., & Beecham, J. (2009). Economic cost of autism in the UK. Autism, 13(3), 317-336.
    61. Kogan, M., Strickland, B., Blumberg, s., Singh, G., Perrin, J., & van Dyck, p. (2008). A national profile of the health care experiences and family impact of autism spectrum disorder among children in the United States, 2005-2006. Pediatrics, 122(6), el 149—e 1158.
    62. Kim Y.s, Leventhal B.L, Fombonne E et al (2011). Prevalence of Autism Spectrum Disorder in a total population sample. The American Journal of Psychiatry.
    63. Loma Wing (1996), The Autistic Spectrum - A guide for parents and professionals, Constable Publishers.
    64. McCabe, H. (2004) State, Society and Disability: Supporting Families of Children with Autism in the People’s Republic of China. PhD Dissertation, Indiana University, Bloomington, IN, USA.
    65. McCabe, H. (2007) Parent advocacy in the face of adversity: autism and families in the People’s Republic of China. Focus on Autism and Other Developmental Disabilities 22, 39-50.
    66. McCabe, H. (2008). Effective teacher training al the Autism Institute in the People’s Republic of China. Teacher Education and Special Education, 31,2, 103-117.
    67. McCabe, H. (2010). Employment Experiences, Perspectives, and Wishes of Mothers of Children with Autism in the People’s Republic of China. Journal of Applied Research in Intellectual Disabilities 2010, 23, 122-131.
    68. Mickey Keenan, Mary Henderson, Ken P.Kerr & Karola Dillenburger, 2006. Applied behaviour analysis and Autism. Jessica Kingley publishers.
    69. Marissa Bennett. Diagnosis Autism: A family's Journey to Obtain Effective Treatment. Association for Science inAutism Treatment
    70. Nicoll N (2006). What is autism spectrum disorder?. The clinician, Acceptance and the autistic disorders, 3, 27-35.
    71. NY State Department of Health, E. I. p. (2005). Screening Tests For Autism. Report of the Recommendations - Autism / Pervasive Developmental Disorders.
    72. Paulin A.F., Pasquale J.A & Grace T.B. et al. (1999). The Screening and Diagnosis of Autistic Spectrum Disorder. Journal of Autism and Developmental Disorders, 29(f)Ỵ 439 - 474.
    73. Piven, F., & Cloward, R. (1993). Regulating the Poor: The Functions of Public Welfare. Vintage.
    74. Research on ASỌ http://www.agesandstages.com/research/index.html
    75. Richard Lathe (2006) Autism, Brain, and Environment. Jessica Kingsley Publishers London and Philadelphia.
    76. Sam Goldstein, Jack A. Naglieri, Sally Ozonoff. Assessment of autism spectrum disorder, New York, 2009.
    77. Society for Research in Child Development (2010). Autism Spectrum Disorders: Diagnosis, Prevalence, and Services for Children and Families. Social Policy Report, 24, 2, 1-21.
    78. Temple Grandin (1995), Thinking in the picture: and other report from my life with Autism, Doubleday Publishers.
    79. Tao, K. T (1982). Diagnosis and classification of infantile autism. Chinese Journal of Neurology and Psychiatry, 17, 2, 289-296.
    80. Vai Cumine, Julia Leach & Gill Stevenson (2000), Autism in the Early Years, David Fulton Publishers.
    81. United Nations Research Institute for Social Development (UNRISD). 2010. Combating Poverty and Inequality: Structural Change, Social Policy and Politics.
    82. Xiong, N. et al. (2011). Investigation of raising burden of children with autism, physical disability and mental disability in China. Research in Developmental Disabilities, 32, 306-311.
    83. Zhang, X., & Ji, c. Y. (2005). Autism and mental retardation of young children in China. Biomedical and Environmental Sciences, 18(5), 334-340.
     

Chia sẻ trang này