DOC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL

Tin đăng trong 'Luận văn, luận án, Tài liệu tham khảo | Thesis' bởi admin, Cập nhật cuối: 19/06/2018.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Tham gia :
    16/04/2018
    Bài viết:
    14.255
    Lượt thích:
    181
    Điểm thành tích:
    125.754
    [​IMG]
    LUẬN VĂN THẠC SĨ



    GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
    TRANH CHO TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG
    QUÂN ĐỘI VIETTEL


    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT v
    DANH MỤC HÌNH VẼ ix
    DANH MỤC CÁC BẢNG x
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG 3
    LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH, NĂNG LỰC CẠNH TRANH 3
    1.1.1. Khái niệm cạnh tranh 3
    1.1.2. Vai trò của cạnh tranh 5
    1.1.3. Các công cụ cạnh tranh 7
    1.2. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 9
    1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 9
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 11
    1.2.3. Các phương pháp phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 15
    1.3. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI NĂNG LỰC CẠNH TRANH 20
    1.3.1. Các nhân tố chủ quan 20
    1.3.2. Các nhân tố khách quan 21
    1.4. CÁC MÔ HÌNH LÝ THUYẾT PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 22
    1.4.1. Ma trận SWOT 23
    1.4.2. Mô hình 5 áp lực 25
    1.4.3. Mô hình Kim cương 27
    1.5. KINH NGHIỆM VÀ BÀI HỌC RÚT RA CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỄN THÔNG 30
    1.5.1. Kinh nghiệm và bài học rút ra của các doanh nghiệp Viễn thông trong nước 30
    1.5.2. Kinh nghiệm và bài học rút ra của các doanh nghiệp Viễn thông nước ngoài. 33
    1.5.3. Bài học vận dụng đối với Viettel 36
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI 41
    2.1. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI 41
    2.1.1. Giới thiệu chung về Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel 41
    2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh 48
    2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh 50
    2.2. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA VIETTEL 52
    2.2.1. Thị phần 54
    2.2.2. Doanh thu, lợi nhuận 55
    2.2.3. Năng lực tài chính 57
    2.2.4. Hoạt động nghiên cứu và phát triển 59
    2.2.5. Năng lực quản lý, nhân lực 61
    2.2.6. Hoạt động Marketting 64
    2.3. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL 66
    2.3.1. Các nhân tố chủ quan 66
    2.3.2. Các nhân tố khách quan 66
    2.3.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của Viettel 72
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI 81
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL ĐẾN 2015 81
    3.1.1. Mục tiêu, định hướng phát triển của Nhà nước trong lĩnh vực Viễn thông. 81
    3.1.2. Định hướng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel 82
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL 86
    3.2.1. Giải pháp về chất lượng dịch vụ 86
    3.2.2. Giải pháp về khoa học công nghệ 90
    3.2.3. Giải pháp về nguồn nhân lực, trình độ quản lý 92
    3.2.4. Giải pháp về hoạt động Marketing, mở rộng thị trường 94
    3.2.5. Giải pháp về cải cách bộ máy, tổ chức 104
    3.2.6. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 106
    KẾT LUẬN 109
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 110
     
    DOC: : (Điểm tài liệu : 0 ) : Đây là tài liệu VIP, bạn cần và nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu
    Đang tải...

Chia sẻ trang này